25 กรกฎาคม 2551

ไทยเราจะทำหน้าที่ผู้นำอาเซียนได้ดีหรือไม่ในสภาวะที่บ้านมืองของเราวุ่นวายอย่างนี้

ไทยรับช่วงประธานอาเซียน

นายจอร์จ เยียว รัฐมนตรีต่างประเทศสิงคโปร์ (ซ้าย) ส่งมอบเอกสารซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ให้กับนายสหัส บัณฑิตกุล รองนายกรัฐมนตรี ในระหว่างพิธีปิดการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนครั้งที่ 41 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม สหัสรับมอบตำแหน่งประธานอาเซียนต่อจากสิงคโปร์ ระบุรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ดำรงตำแหน่งประธานอาเซียนในช่วงที่กฎบัตรอาเซียนกำลังจะมีผลบังคับใช้ จอร์จ เยียว ยาหอมไทยนำอาเซียนไปโลด ผู้สื่อข่าวรายงานจากสิงคโปร์ว่า นายสหัส บัณฑิตกุล รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนไทยได้รับมอบตำแหน่งประธานอาเซียนต่อจากนายจอร์จ เยียว รัฐมนตรีต่างประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม หลังสิ้นสุดการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนและการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยภายใต้กฎบัตรอาเซียนไทยจะรับตำแหน่งประธานอาเซียนเป็นเวลา 1 ปีครึ่ง หรือจนถึงสิ้นปี 2552

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.matichon.co.th/matichon/matichon_detail.php?s_tag=01for01250751&day=2008-07-25&sectionid=0104

13 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เฮ้ยยย

เราว่า ไม่เวิคอ่ะ

คนอื่นเค้าสจะคิดยังไงอ่ะ

ภายในประเทศ ยังวุ่นวายอยุ่เลย จะมาจัดการกะประเทศอื่น

จะสำเร็จหรอ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เราเห็นด้วยกะคนแรกนะ

ขนาดเรื่องภายในประเทศ

ยังจัดการปัญหาไม่ได้เลย

แล้วจะไปดูแลประเทศอื่นอ่ะ

จะทำได้ดีหรอ

เราไม่ได้ดูถูกประเทศตัวเองนะ

แต่เราไม่ไว้ใจคนบริหารประเทศ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไทยนี้รัสงบ

คำๆนี้หายไปไหนแล้วหรอ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แม่ง จะดีหรอคับบ

ในเมือ่ ในประเทศ ยังบริหารันไม่ได้เลย

แล้วประเทศอื่นเค้าจะเชื่อถือได้ไงอ่ะคับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่ดีหรอกค่ะ

ประเทศเรายังวุ่นวายกันอยุ่เลย

จัดการประเทศไทยเราให้สงบก่อนดีกว่านะค่ะ

ก่อนที่จะไปรับงานอื่นที่ใหญ่กว่า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เคยได้ยินสำนวน ที่เค้าว่ากันป่ะคับ


ความวัวยังไม่ทันหาย ความควายๆๆก็เข้ามาแทน


เหนื่อยใจจิงๆๆกะปันหาในประเทศเนี่ย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หน้าเบื่อเนาะ กับเรื่องกินบ้านกินเมืองเนี่ย

มันก็เป็นเรื่องเดิมๆๆ

ที่แก้กันไม่จบกันซักทีเลยอ่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คิดว่าน่าจะยาก เพราะบ้านเมืองของเราในตอนนี้วุ่นวายมาก คนไทยก็แย่งกันชิงดีชิงเด่นกัน ทำให้เมืองไทยของเราดูแตกแยกกันไปหมด ผู้นำของประเทศก็ไม่ยอมพัฒนาประเทศเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พูดยากอ่ะคับ

คิดดูดิ ภายในไม่มั่นคง แล้ว จะไปคุมภายนอก

จะได้เรือ่งหรอคับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เราว่านะ ถ้ารับไป แต่ตัวเองไม่มีประสิทธิภาพ

ถ้าทำมาแล้วล้มไม่เป็นท่าหล่ะ

เราว่าจะโดนประเทศอื่นประนามอีกนะคับ

เราว่าอยู่เฉยๆๆดีกว่า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เฮ้ย....


เราว่า แทนที่จะเอาเวลาไปทำเรื่องพวกนี้


เราว่า เอาเวลามาแก้ปัญหาภายในประเทศก่อนดีป่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมต้องบอกเลยว่า จัดการเหตุการณ์ในประเทศให้สงบเสียก่อนดีกว่าครับ เพราะถ้าหากตัวเองยังเอาไม่รอด จะรับผิดชอบงานใหญ่อย่างนั้น ไม่ใช่เรื่องดีแน่นอน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แย่อ่ะ

ยืนด้วยตัวเองยังไม่ค่อยจะไหวเลย

แล้วนี่ยังจะเอาคอื่นมาขี่หลังอีก

เด๋วจะล้มไม่เป็นท่าเอาหรอก

อายชาวบ้านเค้าเปล่าๆ